So sánh máy pha cà phê Breville 878 và 870 tại nhà

So sánh máy pha cà phê Breville 878 và 870 tại nhà

Bài viết chia sẻ về trải nghiệm và so sánh giữa 2 máy pha cà phê Breville 878 và 870 tại nhà, vì trong thời gian qua cũng có nhiều bạn inbox và hỏi trong Group về sự khác nhau của 2 sản phẩm trên nên mình đã làm vài bài Test để viết ra các nội dung chính của 2 máy như sau, các bạn tham khảo để có thể lựa chọn máy phù hợp cho nhu cầu của bạn khi pha chế tại nhà.
Mang tới trải nghiệm cafe hoàn hảo tại nhà và an toàn trong mùa dịch này, lướt qua các Group thấy có nhiểu bạn nhắn hỏi và inbox mình về sự khách nhau của 2 mẫu máy 870 và 878 nên mình làm luôn cái bài viết này để các bạn có thể lựa chọn phù hợp hơn cho nhu cầu cafe tại nhà (hoặc văn phòng mini) nhé.
 

1/ Thiết kế – Model: hầu như nhìn chung thì các mẫu Breville đều có mang 1 đặc trưng của thiết kế của Gia Dụng Điện nên sẽ tập trung vào việc nhỏ gọn và linh hoạt

– Kích thước: cả 2 model máy đều có kích thước tương đồng nên khi ở nhà tại bàn café hoặc đặt tại bếp đều phù hợp cả.
– Màu sắc: hiện tại ở Vn chủ yêu là màu Thép Không Gỉ, đặt đâu cũng đc cả không kén vị trí nào trong nhà của bạn, và thép không gỉ thì tương thích với các tông màu : Trắng, Đen, Xám, Nâu vàng, Gỗ. Tuy nhiên sẽ không phù hợp với các màu: xanh, đỏ, tím, vàng.
– Với 870: các bạn có thể thấy các đường nét vuông góc của máy và khi nhìn trực diện sẽ có nét gọn nhỏ hơn 878. Sử dụng Inox xước mờ nên chiếc máy trông cứng cáp hơn
– Với 878 thì ngược lại, các đường nét mềm hơn, có nét thiết kế BO GÓC nên trông sẽ hiện đại hơn. Inox ánh gương giúp theo dõi dòng cafe chảy nhờ vào phàn chiếu khi chiết xuất.

2/ Tính năng của máy

Đến đoạn này mới thấy được sự lợi hại của một sản phẩm Úc ra sao. Tại Úc nền văn hóa và học thuật khác hẳn các nước, họ tương tự như Singapore, một nền văn hóa Đa Dạng và ẩm thực với họ cũng như thế. Vì đặc trưng là đa dạng phong vị và văn hóa ẩm thực Á, Âu, Mỹ, Phi nên thành ra sản phẩm được yêu dùng tại nước này sẽ cần đáp ứng các khách hàng khó tính nhất.

Các tính năng mà mẫu máy Breville 870 mang lại cho khách hàng gồm 7 yếu tố chính:

  • Lập trình PID nhiệt độ +-2*C / Level
  • Chương trình ủ cafe Pre-infusion bằng áp suất thấp trong 8 Giây.
  • Lưới chứa cafe đơn/ đôi: từ 7-23g/ shot, điều này giúp ích rất nhiều cho các loại cafe đặc sản
  • Lập trình lượng nước theo yêu cầu khi sử dụng.
  • Độ mịn cối xay cafe, giúp cho anh có thể chỉnh lên tới 40 cấp độ: Espresso – Pha Phin – V60 pour -Frenchpress
  • Chương trình vệ sinh và lọc cặn tự động giúp tôi ưu thời gian sử dụng.
  • Tạo bọt sựa thủ công mịn màng, vòi tạo bọt hỗ trợ bạn mơi bắt đầu tập sự Latte Art

Với Breville 878 sẽ có nhiều tính năng hơn 870 ở 4 điểm:

  • Màn hình thể hiện: độ mịn , lượng xay, thời gian, nhiệt độ cài đặt dễ dàng hơn
  • Đun nhanh, khởi động trong 3 Giây
  • Khởi động vòi sữa trong 4 Giây
  • Tạo bọt sữa thủ công mịn màng, vòi tạo bọt 3 Tia hỗ trợ Barista đã có tay nghề.

3/ Khi pha cà phê:

Có thể thấy Breville là hãng máy Gia Dụng đầu tiên bước vào Làn sóng cà phê thứ 3 là Cà phê Đặc Sản nên 4 điểm chính mà cả 2 model đều có: Đúng nhiệt độ 93*C, Lượng café 19-23g/ dose, Áp suất bơm 9Bar, và vòi tạo bọt sữa linh hoạt.
Khi pha café thực tế trên cả 2 máy Breville 870 và Breville 878 thì theo đánh giá cá nhân, tôi có thể thấy sự khác biệt như sau:
– Khi 2 máy ready được 30 Giây : máy 870 bắt đầu sáng hết đèn, tôi pha liên tục 2 cốc café để Test cho chính xác thì thấy có sự khác biệt giữ 2 model. Ở máy 870, có vẻ như café không được đậm đà, có vị chua và chat kèm theo đó là body café không chắc chắn. Và khi Test 2 cốc café từ máy 878 thì rõ rệt nhất là ở phần nhiệt độ, café từ máy 878 có vẻ nóng hơn khá nhiều, theo tôi đoán sẽ tầm 10*C, hương vị ở tách café từ 878 sẽ cho ra cà phê đậm đà hơn, có vị café và body tốt hơn máy 870 khá nhiều. Song đó, Tách thứ 2 của 870 cho tôi thấy nhiệt độ của 870 trong 30 giây đầu vẫn chưa đủ nóng, tôi cho rằng đây là lý do mà tách café ở 870 không hoàn hảo .
 
– Khi 2 máy ready được 3 phút: tôi cũng bắt đầu pha chế 2 cốc như bước trên, thì kết quả là 4 cốc café đều có nhiệt độ tương đồng nhau, và hương vị cũng thế, Và theo tôi được biết lõi đun nước của 2 model này là khác nhau, với máy 870 sử dụng lõi đun nước trực tiếp chậm dày và máy 878 thì dung lõi đun nhanh ép mỏng. Có thể thấy chất lượng cả 2 máy khi cho ra ở thời gian sau 3 phút khởi động thì hoàn toàn giống nhau.
– Điều đáng quan tâm: là tôi không thấy rõ ràng chương trình Pre-Infusion của 878 vì máy chỉ có màn hình hiển thị, còn với máy 870 thì sẽ có sẵn cái đồng hồ trực quan hơn để tôi xem xét. Do có thể Test 2 máy cùng lúc nên tôi cũng đếm thời gian mà ở máy 878 khi chiết xuất cà phê, có thể thấy 878 và 870 thì gian ủ Preinfusion giống nhau hoàn toàn. Nên các bạn có thể yên tâm là máy Breville 878 có sẵn Preinfusion nhé
 
– Pha liên tục 5 tách sau đó trên mỗi máy: mất tầm 7-9 phút dể tôi hoàn thành pha và nếm nhanh, mỗi tách pha ra tôi nếm theo lần lượt và bỏ cốc chẵn, chỉ nếm cốc lẻ (1-3-5) để test tính ổn định. Cốc 1-2-3 có sự ổn định và cho đến tách thứ 5, khi xả nước ở máy 878 tôi thấy máy có nhiệt độ cao hơn ở ly thứ 5 này, khi xả nước có đi kèm 1 chút STEAM đi ra nên nhiệt độ nước khi này sẽ cao hơn. Nhưng đó là trực quan thôi. Tôi thử nềm ở tách thứ 5 thì với máy 870 thì tách thứ 5 này không có sự khác biệt. nhưng ở máy 878, thì chất lượng cafe cho ra có sự thay dổi, hương vị café hầu như không có, thay vào đó café nóng hơn các ly khác, mùi hương thơm cao nhưng vị lại mất dần độ ngọt và chua.
Cách tốt nhất ở cả 2 máy khi các bạn chiết xuất Espresso đặc sản nên có thể sử dụng cái cân điện tử để có kết quả tốt nhất, do test trên loại café Arabica blend Cầu Đất & khe sanh nên tôi lựa chọn mức nhiệt độ của nhà sản xuất là 93*C, có thể không quá cao nhưng sẽ tùy thuộc vào cấp độ rang và Gu thưởng thức của bạn
 

4/ Khi tạo bọt sữa:

Ở chi tiết 2 thì nếu đọc kỹ các bạn có thể thấy máy 878 Barista Express tôi có ghi dành cho các bạn mới biết (cơ bản) về tạo hình và rèn luyện. Và 878 thì lại trnag bị đầu phun 3 tia sữa, thường thì các bạn đã có kinh nghiệm Barista rồi sẽ lựa chọn giải pháp từ máy 878 này để có STEAM POWER (Áp suất Hơi nước) Mạnh mẽ để tạo bọt và vòng xoáy chuẩn hơn. Tôi chuẩn bị 160ml sữa tươi (lạnh tầm 10- 12*C)
– Bắt đầu tạo bọt bằng vòi sữa của máy 870: Tôi gợi ý sẽ chỉ để đầu vòi 1 Tia chạm vào bề mặt sữa và Góc mở vòi rộng hơn 45 độ. Thời gian tạo bọt sữa của tôi mất 38s cho việc đánh sữa đạt 68*C.
 
– Bắt đầu tạo bọt bằng vòi sữa của máy 878: Do thiết kế vòi y chang như máy pha tại quán nên tôi gợi ý sẽ chỉ để đầu vòi 3 Tia chạm 70% vào bề mặt sữa và Góc mở vòi gần bằng hoặc nhỏ hơn 45độ, Thời gian tạo bọt sữa của tôi mất 30s cho việc đánh sữa đạt 68*C.
=> Sau khi dừng hẳn hoàn toàn, tôi thấy rõ ràng có thể vẽ hình bằng chất lượng sữa ở cả 2 máy tạo ra, tôi bắt đầu cho vào ly thủy tinh, và có thể thấy:
Ở máy Breville 878, sữa tươi tạo ra nhiều Bọt sữa hơn, Vê Lượng bọt tôi đánh giá trên máy 878 đạt vượt trội hơn máy 870 là 30% liều lượng.
Về Chất, tôi có thể tháy máy 878 mang tới không chỉ Micro-Foam mà còn có cả Normal-Foam nên chúng sẽ dễ tan và dày hơn; còn 870 thì đạt 90% là Microfoam được tạo ra.
Điều này có thể cho thấy ở cả 2 máy dưới 1 góc đánh sữa (tôi cho rằng sẽ cần kinh nghiệm vài lần) trên cả 2 máy đều có thể đáp ứng Cappuccino và Latte. Tôi thì thích hơn ở máy 878 vì chúng nhanh chóng trong 4 giây, toi dể dàng xả nước và xả lau vòi, ngoài ra nhà tôi còn có 3 người phụ nữ nên tôi prefer máy 878 hơn là 870 ở điểm tạo bọt sữa này. Tiết kiệm vì tạo bọt hơn 30%, nhanh chóng và
—————–
Như vậy với 4 note trên: nếu bạn chọn 878 hoặc 870 sử dụng tại nhà thì đều tốt cả nhưng sẽ cho các kết quả khác nhau tùy vào nhu cầu sử dụng và hoàn cảnh của bạn.

Với máy pha café Breville 870:

  • sẽ cho bạn chất lượng café tuyệt vời 1-5 tách liên tục sau 3 phát bật máy sẵn sàng. Còn về tạo bọt sẽ thì bạn cũng sẽ dễ dàng tạo bọt siêu mịn hơn và vẽ hình dễ dàng hơn mà không cần đến kỹ năng chuyên nghiệp.
  • Điểm bất tiện của sản phẩm có thể thấy là sẽ cần đợi 3 phút để Block Đun hoàn toàn nóng và đủ nhiệt độ, vệ sinh chương trình phải theo sách hướng dần vì không có màn hình thể hiện rõ ràng.
 
Và máy pha cà phê Brevile 878:
  • Thì kết quả từ café cho đến cappuccino đều hoàn hảo sau 30 giây đầu khởi động máy, trong các giây chờ bật máy bạn có thể xay café và thao tác nén và lược café từ Razor. Nếu nhà bân yêu thích cappuccino, latte nhiều hơn cà phê đen, tôi khuyên nên chọn mẫu Breville 878 này vì với chức năng tạo bọt chuyên nghiệp nhanh chóng sẽ giúp bạn pha nhiều tách liên tục và cũng dể lau vệ sinh vòi sữa . Ngoài ra máy có màn hình tùy chỉnh dễ dàng cho các đối tượng dễ sử dụng hơn
  • Điểm bất tiện của sản phẩm là ở việc pha chế liên tục 5 tách café, máy sẽ ở nhiệt độ cao gây mất mùi vị café, vì thế với máy café 878 tôi khuyến cáo các bạn có thể pha liên tục 3-4 tách và nghỉ tầm 30 giây rồi pha cốc kế tiếp.
Bài viết dựa trên trải nghiệm của khách hàng trên 2 sản phẩm này, nên nếu các bạn có nhu cầu hoặc câu hỏi nào có thể comment bên dưới nha

Share this post